Deiseb Ychwanegu gwersi gorfodol ar lythrennedd yn y cyfryngau at addysg brif ffrwd.

Rydym yn byw mewn oes o wybodaeth, gyda llwyth o wybodaeth ar gael ar bob adeg o’r dydd o ffynonellau dirifedi.
Er bod hyn yn rhyfeddol, mae hefyd yn galluogi unigolion a grwpiau rhagfarnllyd neu sydd â bwriad drwg i ledaenu cynnwys. Felly, nid yw llythrennedd yn y cyfryngau bellach yn bwnc dewisol; mae'n hanfodol i bawb. Mae'r gallu i ddadansoddi ac arfer barn mewn perthynas â’r cyfryngau yn hanfodol i’n galluogi i ganfod ffynonellau credadwy o wybodaeth ac ymdrin â chamwybodaeth. Mae llythrennedd yn y cyfryngau yn grymuso ymgysylltiad gwybodus â’r byd, felly mae gennym ddyletswydd i hwyluso hynny yng Nghymru.

Rhagor o fanylion

Linc i wefan yr Ymddiriedolaeth Llythrennedd Genedlaethol, sy’n nodi’r ymchwil gyfredol a manteision addysg yn y maes hwn:
https://literacytrust.org.uk/blog/the-governments-media-literacy-strategy-what-do-schools-need-to-know/
Papur briffio ar waith ymchwil gan MIT Initiative on the Digital Economy yn crynhoi eu canfyddiadau ynghylch ymlediad newyddion ffug a mwy:
https://ide.mit.edu/wp-content/uploads/2018/12/2017-IDE-Research-Brief-False-News.pdf
Erthygl yn The Independent yn trafod dwy enghraifft o ganlyniadau andwyol camwybodaeth:
https://www.independent.co.uk/news/uk/home-news/southport-social-media-misinformation-olympic-boxer-b2587647.html

Llofnodi’r ddeiseb hon

17 llofnod

Dangos ar fap

250

Ar ôl casglu 250 llofnod...

Caiff pob deiseb sydd â mwy na 250 llofnod ei chyfeirio at y Pwyllgor Deisebau

Ar ôl 10,000 llofnod...

Caiff deisebau sydd â mwy na 10,000 llofnod eu hystyried ar gyfer dadl yn y Senedd

Rhannu’r ddeiseb hon