Deiseb Mewnbwn Arbenigol Cynnar a Diwygio Mesurau Diogelu ar gyfer Plant ag Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) yng Nghymru

Mae'r Cod ADY presennol yng Nghymru yn methu plant ag anghenion cymhleth fel Awtistiaeth, ADHD, a PDA. Heb fewnbwn arbenigol cynnar nac asesiadau diogelu, mae plant yn dechrau'r ysgol heb gymorth. Cafodd ein merch brofiad o flinder a thrawma awtistig cyn 5 oed. Mae teuluoedd yn cael eu gadael i frwydro ar eu pennau eu hunain tra bod cymorth hanfodol yn cael ei ohirio neu ei wrthod oherwydd diffygion yn y system a phrosesau aneglur.

Rhagor o fanylion

Er iddi gael diagnosis cyn dechrau'r ysgol, ni chafodd ein merch unrhyw asesiadau risg ffurfiol, cynllun diogelu, na mewnbwn arbenigol. Cafodd pryderon a godwyd cyn y trawsnewid eu diystyru, gan arwain at chwalfa llwyr mewn addysg ac iechyd meddwl. Nid oes gan ysgolion yr arbenigedd i ddrafftio Cynlluniau Datblygu Unigol cyfreithiol gadarn, ac mae awdurdodau addysg lleol yn aml yn gwrthod camu i mewn yn ddigon cynnar. Mae teuluoedd yn cael eu gorfodi i dalu am gymorth preifat neu wynebu rhestrau aros hir wrth i’w plant ddirywio. Rydym yn galw am fewnbwn Seicoleg Addysgol gorfodol i bob plentyn ag anghenion cymhleth cyn dechrau'r ysgol, cynlluniau diogelu clir yn seiliedig ar bryderon rhieni/proffesiynol, a chyfrifoldeb cynnar awdurdodau lleol am achosion cymhleth. Rhaid i'r system Cynlluniau Datblygu Unigol fod yn rhagweithiol, nid yn adweithiol—mae ein plant yn haeddu gwell.

Llofnodi’r ddeiseb hon

358 llofnod

Dangos ar fap

10,000

Bydd y Pwyllgor Deisebau yn trafod y ddeiseb hon

Caiff pob deiseb â mwy na 250 llofnod ei thrafod gan y Pwyllgor Deisebau ar ôl iddi orffen casglu llofnodion

Ar ôl 10,000 llofnod...

Caiff deisebau sydd â mwy na 10,000 llofnod eu hystyried ar gyfer dadl yn y Senedd

Rhannu’r ddeiseb hon